Mã số:
TRỊNH ĐỨC TRỌNG
MARKETING - TRUYỀN THÔNG - QUẢNG CÁO

01/01/1992

Nam

Đã kết hôn

0901953548

msteven.trinh@outlook.com

HCM

Thông tin hồ sơ

Mức lương mong muốn:

Số năm kinh nghiệm: 1 năm

Ngành nghề: MARKETING - TRUYỀN THÔNG - QUẢNG CÁO

Cấp bậc mong muốn: GIÁM ĐỐC

Trình độ học vấn: ĐẠI HỌC

Ngày cập nhật: 24/10/2023

Nơi làm việc: HỒ CHÍ MINH

Giới thiệu chung

Gắn bó với ngành khách sạn và mỹ phẩm hơn 6 năm, tôi là một nhà phát triển thương hiệu và tiếp thị truyền thông đầy nhiệt huyết và đam mê. Không giới hạn bản thân trong bất kỳ lĩnh vực, tôi đồng hành xuyên suốt cùng các thương hiệu từ giai đoạn tiền khai trương, xây dựng tổ chức đến vận hành thương hiệu. Sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm chuyên môn, tôi tự tin cải thiện hiệu suất của đội ngũ chuyên môn thông qua vai trò phát triển nhân sự; tạo lòng trung thành với khách hàng thông qua xây dựng trải nghiệm dịch vụ và duy trì mối quan hệ công chúng và đối tác qua vai trò kết nối. Coi những khó khăn thử thách là cơ hội để học hỏi, tôi không ngừng tìm kiếm tri thức và nuôi dưỡng ngọn lữa đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày

Học vấn / bằng cấp

MARRIOTT® HOTEL GROUP

Chương Trình Đào Tạo Trực Tuyến IHG® ACADEMY

Chương Trình Đào Tạo Trực Tuyến Toàn Cầu

Kinh nghiệm làm việc

1. CHO NAMI - THƯƠNG HIÊỤ MỸ PHẨM NHẬT BẢN UMI DENTIST - CHUỖI NHA KHOA THẨM MỸ - GIÁM ĐỐC SÁNG TẠO

Đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và thực hiện các ý tưởng sáng tạo cho các sản phẩm mỹ phẩm, bao gồm thiết kế bao bì, chai lọ, hình ảnh sản phẩm và tài liệu bán hàng từ năm 2017 với tư cách là một Tư Vấn Thiết Kế Sản Phẩm đến Giám Đốc Sáng Tạo toàn thời gian.

Quản lý đội ngũ tiếp thị truyền thông của thương hiệu gồm 5 cộng sự để sáng tạo và thực hiện các chiến dịch tiếp thị cho thương hiệu mỹ phẩm Cho Nami Japan, và chuỗi phòng khám nha khoa quốc tế Umi Dentist. Phát triển các chiến lược tiếp thị tùy chỉnh phù hợp với khách hang tiềm năng và mục tiêu thương hiệu.

Thành công ra mắt 6 dòng sản phẩm với 34 sản phẩm chăm sóc da thương hiệu Cho Nami thông qua việc hợp tác với đội ngũ Nghiên cứu và phát triển tại Nhật Bản. Phân tích đối thủ cạnh tranh và theo dõi xu hướng chăm sóc da để nâng cao chất lượng và tạo sự khác biệt cho sản phẩm. Định vị thương hiệu và thông điệp cốt lõi để thúc đẩy tăng doanh số bán hàng và mở rộng danh mục sản phẩm từ năm 2017 đến nay.

Hoàn thành phát triển 9 sản phẩm sắp ra mắt trong 3 lĩnh vực kinh doanh mới, bao gồm trang điểm, nước hoa và dinh dưỡng, dự kiến ra mắt vào Quý 4/2023.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi đến 40% cho các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số với doanh thu hàng tuần trên $10.000 từ chiến dịch từ theo dõi hiệu suất hằng ngày. Phân tích sau mỗi chiến dịch để đánh giá hiệu quả và xác định các lĩnh vực cần cải thiện dựa trên dữ liệu chi tiết và xác định khách hàng tiềm năng.

Tạo ra bộ nhận diện thương hiệu và chiến lược phát triển, sáng tạo các thông điệp thương hiệu nhất quán, nâng cao thiện hình ảnh thương hiệu và nâng cao thị phần qua từng năm.

Xây dựng thương hiệu Cho Nami và Umi Dentist từ giai đoạn dự án, nâng cao giá trị thương hiệu thông qua hình ảnh và nghiên cứu thị trường chuyên sâu để xác định ngách tiềm năng và nhu cầu của người tiêu dùng trong ngành mỹ phẩm, nha khoa và dinh dưỡng.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng, và duy trì lòng trung thành với thương thiệu thông qua kết nối cá nhân hóa và đóng góp vào tỷ lệ duy trì khách hàng đến 76% cho Cho Nami và 62% cho Umi Dentist (dựa trên kết quả Quý 1/2023)

2. PHÓ QUẢN LÝ TIẾP THỊ VÀ TRUYỀN THÔNG - KHÁCH SẠN SHERATON SAIGON

Xây dựng thông cáo báo chí về các chương trình nổi bật của khách sạn. Đạt được giá trị truyền thông hơn 20.000USD, đảm bảo các tin tức được xuất bản rộng rãi qua kênh báo chí và truyền thông chính thống.

Thành công xây dựng không gian trải nghiệm tương tác Instagarmmable Spot với chủ đề #FromOceanToTable (từ đại dương đến bàn ăn), mang lại độ phủ sóng truyền thông mạnh mẽ trong ngành khách sạn và ẩm thực.

Dẫn đầu liên kết và tổ chức các hoạt động nội bộ của khách sạn, Tuần Lễ Tôn Vinh Bộ Phận Buồng Phòng năm 2022 và các hoạt động trong khuôn khổ Tuần Tri ân Khách hàng Toàn cầu Marriott năm 2022.

Xây dựng kế hoạch và triển khai các chương trình tiếp thị truyền thông hàng tháng cho 4 nhà hàng bao gồm Saigon Cafe - nhà hàng buffet hải sản, Li Bai - ẩm thực Quảng Đông, Wine Bar Level 23 - quán bar tầng thượng và The Lounge - nhà hàng tại đại sảnh với ẩm thực quốc tế.

Phát triển kế hoạch truyền thông, chịu trách nhiệm sản xuất ý tưởng, nội dung quảng cáo, hình ảnh khách sạn.

Triển khai các chiến dịch tiếp thị trên các nền tảng in ấn và trực tuyến, đảm bảo sản phẩm và dịch vụ đáp ứng mong đợi của khách hàng và duy trì niềm tin vào thương hiệu toàn cầu Marriott.

Lập kế hoạch và phát triển các chương trình tài trợ và đối tác với các ngân hàng (VCB, ACB, MB, VIB, v.v.), Phòng Thương Mại Singapore, Club Marriot và Marriott Bonvoy.

Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các nhà báo, biên tập viên, KOL cả trong và ngoài nước. Đảm bảo phát triển và thắt chặt sự liên kết thông qua các sự kiện, hoạt động truyền thông.

Chịu trách nhiệm sản xuất các ấn phẩm của khách sạn, các quảng cáo ngoài trời và nội bộ cho các chương trình ẩm thực, giám sát toàn bộ hình ảnh của khách sạn và các dự án ẩm thực đặc biệt (Giỏ quà Tết, Mùa Lễ Hội)

3. GIÁM ĐỐC THƯƠNG HIỆU - FACEPIA - THƯƠNG HIỆU MỸ PHẨM HÀN QUỐC FARMORE PREMIUM CANDLE - NẾN THƠM CAO CẤP

• Quản lý đội ngũ tiếp thị truyền thông của thương hiệu gồm 5 cộng sự để sáng tạo và thực hiện các chiến dịch tiếp thị. Phát triển các chiến lược tiếp thị tùy chỉnh phù hợp với khách hang tiềm năng và mục tiêu thương hiệu.

• Thành công ra mắt 5 sản phẩm chăm sóc da thương hiệu Facepia thông qua việc hợp tác với đội ngũ Nghiên cứu và phát triển tại Hàn Quốc. Phát triển và thực hiện các ý tưởng sáng tạo cho các sản phẩm mỹ phẩm, bao gồm thiết kế bao bì, chai lọ, hình ảnh sản phẩm và tài liệu bán hàng. Phân tích đối thủ cạnh tranh và theo dõi xu hướng chăm sóc da để nâng cao chất lượng và tạo sự khác biệt cho sản phẩm. Định vị thương hiệu và thông điệp cốt lõi để thúc đẩy tăng doanh số bán hàng.

• Phân phối sản phẩm vào hơn 30 cửa hàng của hệ thống Medicare, mở rộng thị trường và tiếp cận khách hàng cả nước.

• Phủ rộng hình ảnh thương hiệu thông qua mối quan hệ với các người nổi tiếng và đại sứ Liêu Hà Trinh.

• Đạt tỷ lệ chuyển đổi đến 30% cho các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số với doanh thu hàng tuần trên $15.000 từ chiến dịch từ theo dõi hiệu suất hằng ngày. Phân tích sau mỗi chiến dịch để đánh giá hiệu quả và xác định các lĩnh vực cần cải thiện dựa trên dữ liệu chi tiết và xác định khách hàng tiềm năng.

• Nâng cao trải nghiệm khách hàng, và duy trì lòng trung thành với thương thiệu thông qua kết nối cá nhân hóa và đóng góp vào tỷ lệ duy trì khách hàng đến 65% choFacepia và 73% cho Farmore Premium Candle (dựa trên kết quả trung bình năm 2022).

Xây dựng chiến lược và quản lý các chiến dịch tiếp thị trên các nền tảng in ấn và trực tuyến để đảm bảo sản phẩm và dịch vụ đáp ứng mong đợi của khách hàng và xây dựng uy tín thương hiệu.

• Xây dựng, duy trì và thắt chặt mối quan hệ với các nhà báo, biên tập viên, KOL trong nước.

4. CHUYÊN VIÊN TIẾP THỊ VÀ THIẾT KẾ SÁNG TẠO - KHU NGHĨ DƯỠNG INTERCONTINENTAL PHU QUOC LONG BEACH RESORT

Triển khai bộ nhận diện thương hiệu toàn cầu của InterContinental Hotels & Resort năm 2018 thông qua việc hợp tác cùng đội ngũ IHG . Đảm bộ các ấn phẩm thân thiện khi đến tay khách lưu trú cùng chi phí phù hợp trước khi ra mắt toàn cầu.

 Chịu trách nhiệm thiết kế các ấn phẩm, quảng cáo ngoài trời và nội bộ, công cụ bán hàng và quà tặng của khu nghỉ dưỡng, từ việc sáng nội dung, biên tập và thiết kế đến sản phẩm in ấn hoàn thiện.

Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các nhà báo, biên tập viên, KOL cả trong và ngoài nước. Đảm bảo phát triển và thắt chặt sự liên kết thông qua các sự kiện, hoạt động truyền thông và các chuyến đi trải nghiệm.

Xây dựng thông cáo báo chí về các chương trình nổi bật của khách sạn. Đạt được giá trị truyền thông hơn 5.000 USD, đảm bảo các tin tức được xuất bản rộng rãi qua kênh báo chí và truyền thông chính thống.

Ra mắt ấn phẩm The Phu Quoc Post - bản tin hàng quý của khu nghỉ dưỡng từ ý tưởng, biên tập nội dung, thiết kế và ấn phẩm hoàn thiện.

Kỹ năng

Office informatics

Trình độ tin học

Office informatics

Planning

Communication

Management

Trình độ ngoại ngữ

English

Tìm kiếm ứng viên

Hồ sơ liên quan
Phạm Ngọc Hạnh
Phổ thông
5 năm
NGUYỄN THỊ NHƯ QUỲNH
Phổ thông
2 năm
NGUYỄN MAI THIÊN LÝ
Phổ thông
1 năm
LƯU THỊ QUỲNH ANH
Phổ thông
1 năm
NGUYỄN HOÀNG HÂN
Phổ thông
4 năm
TRẦN NGỌC MỸ QUỲNH
Phổ thông
1 năm
PHÙNG CHÍ DŨNG
Phổ thông
3 năm
NGUYEN NGOC THIEN XUAN
Phổ thông
1 năm